เรื่องของ “เต็นท์พับได้” มีอะไรบ้าง กี่ชนิด


ชอบสินค้านี้ แชร์เลย

57 / 100

“เต็นท์” มีอะไรบ้าง กี่ชนิด การใช้งาน ความจำเป็น

เต็นท์  คืออุปกรณ์อาศัยชั่วคราว ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่องานเฉพาะกิจ มีลักษณะเป็นเหมือนกระโจม หรือ ทำเป็นหลังคาชั่วคราว เพื่อแค่กันแดด กันฝน ลักษณะหลังคาโค้งด้านบน ส่วนใหญ่วัตถุดิบที่นำมาใช้สร้างเต๊นต์นั้นเป็นโครงเหล็ก จะใช้ผ้าคลุมที่แตกต่างกันไป อาจเป็นผ้าร่ม หรือผ้าดิบ ผ้าอื่นที่ไม่ได้กล่าวมา

เต็นท์ที่ใช้งานในปัจจุบัน ที่เรารู้จักกัน มีอะไรบ้าง มีชื่อเรียกอะไรบ้าง

เรื่องของ "เต็นท์พับได้" มีอะไรบ้าง กี่ชนิด 1

เต็นท์นอน คือเต็นท์ทำมาเพื่อกางนอนแบบชั่วคราว มีหลายแบบตั้งแต่นอนได้คนเดียว ไปจนถึงเต็นท์นอนขนาดใหญ่ นอนได้หลายคนเหมือนกับบ้านหย่อมๆเลยทีเดียว

เรื่องของ "เต็นท์พับได้" มีอะไรบ้าง กี่ชนิด 2 เรื่องของ "เต็นท์พับได้" มีอะไรบ้าง กี่ชนิด 3

เต็นท์พับ คือเต็นท์ที่ผลิตขึ้นมาแบบสำเร็จรูป มีส่วนประกอบโครงเหล็กหลังคาและขาตั้งเป็นชิ้นส่วนที่ติดกันมาจากโรงงาน หากนำมาใช้งาน ผู้ใช้งานไม่ต้องคอยประกอบ สามารถยืดออกกางได้ทันที เหมาะสำหรับกางขายของ ซุ้มขายของ หรือเหมาะกับงานที่ต้องกางเต็นท์แบบรวดเร็ว กางคนเดียวได้

เรื่องของ "เต็นท์พับได้" มีอะไรบ้าง กี่ชนิด 4

เต็นท์ประกอบ คือเต็นท์ที่มีชิ้นส่วนประกอบเป็นเต็นท์แยกเป็นชิ้นส่วนแยกออกจากกัน เมื่อต้องการนำมาใช้งาน ต้องใช้คนจำนวนมากมาประกอบเต็นท์เข้าเป็นรูปร่าง เหมาะสำหรับเป็นเต็นท์ใหญ่ ติดตั้งถาวร เต็นท์งานพิธี

เต็นท์ แต่ละแบบก็มีชื่อเรียกแตกต่างกันไป ตามรูปแบบของเต็นท์ มีอะไรบ้าง? เต็นท์ทรงปิรามิด เต็นท์ทรงปั้นหยา เต็นท์ทรงฟูจิ เต็นทรงจั่ว เต็นท์ทรงโค้ง เต็นท์สปา เต็นท์แฟนซี

เรื่องของ "เต็นท์พับได้" มีอะไรบ้าง กี่ชนิด 5
เต็นท์ทรงปิรามิด

เต็นท์ทรงปิรามิด ทำมาจากเต็นท์ประกอบ หรือ เต็นท์พับ รูปร่างโครงหลังคาจะเหมือนปิรามิด เต็นท์ประเภทนี้จะเป็นขนาดด้านเท่ากันทุกด้าน เช่น เต็นท์ขนาด 2×2เมตร 3×3เมตร

เต็นท์ทรงปั้นหยา
เต็นท์ทรงปั้นหยา

เต็นท์ทรงปั้นหยา  เป็นเต็นท์ประกอบ หรือ เต็นท์พับ หน้าตาคล้ายทรงปิรามิดรูปแบบหนึ่ง แต่มีด้านกว้างกับด้านยาวไม่เท่ากัน เป็นเต็นท์ขนาดเล็ก ถึงขนาดกลาง คุณสมบัติทั่วไปดังนี้-เป็นท์เต็นท์ทรงผืนผ้า ด้านไม่เท่า คือ มีทั้งด้านกว้าง และ ด้านยาว
-ขนาดทั่วไป เช่น 2Mx3M,3Mx5M,3Mx6M,4Mx5M

เรื่องของ "เต็นท์พับได้" มีอะไรบ้าง กี่ชนิด 6
เต็นท์ทรงฟูจิ

เต็นท์ทรงฟูจิ เป็นเต็นท์ประกอบชนิดหนึ่ง ที่ออกแบบมาจากเต็นท์ทรงปิระมิด มียอดปลายแหลมกว่าทรงปิรามิด รูปทรงสวยงาม มีจุดเด่นชัดเจน ผ้าใบสลับสี หรือสีเดียว  แต่เต็นท์แบบนี้จะมีราคาสูงกว่า เพราะขั้นตอนในการทำเต็นท์ มีความยุ่งยาก ซับซ้อน และใช้วัสดุ มากกว่าแบบเต็นท์ทรงปิระมิด แต่เนื่องจาก ปัจจุบัน ก็มีความนิยม นำมาใช้เพื่อ ออกงาน อีเว้นท์ ขายของ ตลาดนัด โฆษณา แสดงสินค้า และอื่นๆตามความเหมาะสม ขนาด ก็มีตั้งแต่ 2×2 ม., 3×3 ม., 4×4 ม., 5×5 ม.

เรื่องของ "เต็นท์พับได้" มีอะไรบ้าง กี่ชนิด 7
เต็นท์ทรงโค้ง

เต็นท์ทรงโค้ง เป็นเต็นท์ประกอบชนิดหนึ่ง จุดเด่นหลังคามีทรงโค้ง มีด้านไม่เท่า เต็นท์แบบนี้จะเป็นเต็นท์ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่มาก โครงเหล็กแข็งแรง ใช้คนประกอบหลายคน ที่เห็นทั่วไปก็คือใช้ในงานพิธีทั่วไป  ขนาดเต็นท์ เช่น 3Mx5M,3Mx6M,4Mx8M,5Mx6M,5Mx12M,10Mx20M

เรื่องของ "เต็นท์พับได้" มีอะไรบ้าง กี่ชนิด 8
เต็นท์ทรงจั่ว

เต็นท์ทรงจั่ว เป็นเต็นท์ประกอบชนิดหนึ่ง ด้านหลังคาเป็นสามเหลี่ยม มีขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ขนาดทั่วไป 4Mx8M,5Mx6M,5Mx12M  ทรงแบบนี้พบเห็นได้ทั่วไปตามงานพิธี งานแต่ง งานบวช งานพิธีตามหมู่บ้าน ใช้คนหลายคนประกอบ

สนใจสั่งผลิตเต็นท์ประกอบ โทร

087-108-7897 คุณไอซ์

ไลน์ไอดี: @kaitent.com

 

 

 


ชอบสินค้านี้ แชร์เลย

Have any Question or Comment?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *